วันจันทร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนครั้งที่ 1

บันทึกการเรียนครั้งที่ 1
วันอังคารที่ 13 มกราคม 2558


1. อาจารย์แจก Course Syllabus และอธิบายแนวการสอนและการให้คะแนนในรายวิชานี้
2. อาจารย์เล่าเรื่องราวจากที่พาพี่ปี 4 ไปทำกิจกรรมที่บุรีรัมย์
3. อาจารย์ได้เฉลยข้อสอบวิชา เด็กพิเศษของเทอมที่แล้วเพื่อเป็นแนวทางในการเรียนในรายวิชานี้ให้เข้าใจมากขึ้น
4. อาจารย์แจกคำถามที่จะทดสอบความรู้พื้นฐาน ของรายวิชา เช่
   ( 4.1) เด็กพิเศษมีกี่ประเภท อะไรบ้าง 
          แบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ คือ 
              1. เด็กปัญญาเลิศ
              2. เด็กที่มีความบกพร่อง แบ่งออกเป็น 9 ประเภท คือ เด็กดาวน์ซินโดรม ออทิสติก  LD  CP สมาธิสั้น เด็กที่พิการทางร่างกาย พิการทางด้านการมองเห็น พิการทางด้านการได้ยิน
    (4.2) การศึกษาแบบเรียนรวม คืออะไร
          การเรียนรวมกันสำหรับเด็กพิเศษ และเด็กปกติ
    (4.3) ชื่อรายวิชา
          การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
5. อาจารย์สอนร้องเพลง เนื้อเพลงเหล่านี้จะช่วยบำบัดเด็กสมาธิสั้นได้ โดยไม่ต้องสั่งแต่เด็กจะทำเองเมื่อได้ยินเสียงเพลง




  ประเมินการเรียนการสอน  

ประเมินตนเอง :  เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจเรียน ตั้งใจฟัง ตั้งใจตอบคำถาม ไม่คุยเยอะ ตั้งใจร้องเพลง แต่งกายถูกต้องตามระเบียบ ทำกิจกรรมร้องเพลง ถึงแม้ว่า เสียงยังเพี้ยนอยู่ แต่ก้ตั้งใจร้องอย่างเต็มความสามารถ
ประเมินเพื่อน :  เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจฟัง ไม่คุยเสียงดัง พยายามร้องกันอย่างเต็มความสามารถ บางคนก้ร้องเพราะ บางคนก้เพี้ยนบ้างตามประสา  ปต่งกายเรียบร้อย
ประเมินอาจารย์ :  เข้าสอนตรงเวลา แต่งกายสุภาพ ตั้งใจสอน อธิบายได้อย่างเข้าใจ บรรยากาศในการเรียนครื้นเครง แต่ก้เข้าใจในบทเรียนเป็นอย่างดี ตั้งใจสอนนักศึกษาร้องเพลง 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น